วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559

เปลี่ยนสีผมสวยออกไปท้าแดดทะเลด้วย Lolane Z-Cool Color Milk ครั้งนี้ย้อมสีอะไรมาดูกัน


สวัสดีค๊าเพื่อนๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วดาวมีนัดไปทริปกับกับรุ่นน้องๆ ดรัมเมเยอร์ที่ทะเลหัวหิน
ซึ่งด้วยความที่แก๊งนี้ไม่เคยแต่งตัวเบากันอยู่แล้ว แฟชั่นจัดเต็มกันตลอดๆ ซึ่งเรื่องแต่งตัวนั้นหายห่วงค่ะ ดาวได้เตรียมไว้หมดแล้วเรียบร้อยหมดทั้งทริป แต่มีอย่างหนึ่งที่ยังไม่ได้เตรียมตัวเลยนั่นก็คือ การทำสีผมใหม่ค่ะ

ทำไมต้องทำสีผมใหม่?
ดาวต้องหยุดย้อมผมไปสักพักเนื่องจากผมเสียมากๆค่ะ ย้อมสีอะไรก็ไม่ติดแล้ว ก็เลยทยอยๆเล็มปลายผมออกเรื่อยๆแล้วก็หยุดย้อมค่ะ ปล่อยให้ผมใหม่ดีๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ แน่นอนว่าสีผมดำมันก็ขึ้นมาเรื่อยๆ สภาพผมก่อนที่จะย้อมมันเลยกลายเป็นกระดำกระด่าง หลายสีหลายโทนบนหัวเลยค่ะ ซึ่งบอกตรงๆว่าไม่เซลฟ์เอาซะเลยก็เลยตัดสินใจย้อมสีผมใหม่อีกครั้งนึง ประกอบกับรู้ว่าไปทริปนี้จะต้องถ่ายรูปตลอดทริปแน่ๆ แล้วก้จริงค่ะ! ลองคิดดูว่าผู้หญิงหน้าตาน่ารักที่บ้ากล้องกันทุกคน อยู่ด้วยกันแล้วจะเกิดอะไรขึ้น 5555 

#ถ่ายรูปวนไปค่ะ



อย่างที่เห็นเลยค่ะ สภาพผมของดาวก่อนจะย้อม ทั้งสีผมที่ไม่สม่ำเสมอ ดำๆ ด่างๆ ไม่โอเคเลยอะ! บวกกับคุณภาพเส้นผมที่พังมากๆ แต่หายห่วงค่ะ ก่อนตัดสินใจย้อมดาวได้เตรียมการบำรุงมาอย่างดี ไม่แห้งกรอบเกินไปพร้อมใหม่อีกครั้งสำหรับการทำสี
โดยครั้งนี้เป็นการย้อมที่กะทันหันมาก ดาวย้อมก่อนเดินทางคืนนั้นเลย เพราะมัวแต่ทำงานและเตรียมชุดจนลืมไปเลยว่าจะย้อมผม เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าดาวก็จะเลือกวิธีย้อมเองที่บ้าน เพราะทั้งสะดวก รวดเร็วและบอกตรงๆ ว่ามั่นใจ Lolane เพราะว่าเคยใช้และใช้มาตลอดและไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ  
ซึ่งดาวก็ยังคงเลือกใช้รุ่นเดิมเพราะด้วยเหตุผลที่มันหอมมมม กลิ่นน้ำนมม๊ากกกกกก เพราะเค้าเป็นสูตรน้ำนมฮอกไกโดที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ  ไม่เหมือนการย้อมผมแบบทั่วไปเลยที่มีกลิ่นฉุนจนทนไม่ไหว และยังช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่นด้วยนะ แถมหลังทำสีผมก็ให้สีผมสดฉ่ำ ประกายสีชัดเจน ตามกล่องเป๊ะๆ เลยแหละ

ครั้งนี้ดาวเลือกย้อมสีสว่างออกทองเลยค่ะ เป็นความอยากของตัวเองที่อยากจะผมสีส่ว่างไปเลย ดาวเลยเลือกสีนี้ค่ะ Lolane Z-Cool Color Milk Y-17 Thai Milk Tea สีบลอนด์อ่อนประกายทองแดงเหลือบหม่น ซึ่งมาในธีมสีผมของสาวหรูเริ่ดเฉียบ มั่นใจในทุกย่างก้าว อะหืมมมม คำเคลมแน่นเว่อร์ คิดว่าทำสีนี้แล้วหรูหราแน่นอน
ซึ่งสีนี้เป็นเฉดสีใหม่ของรุ่นนี้ที่ออกมาอีกแล้วค่ะ (สีใหม่คือ Y-17 – Y20) เอาเป็นว่าแนะนำให้ไปลองดูได้นะคะว่าชอบสีไหน เพราะตอนนี้เค้ามีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 20 สีแล้ว ถือว่ามีสีให้เลือกเยอะมากๆ แล้วก็ถ้าใครตัดสินใจไม่ถูก แนะนำให้เปิดรีวิวดูแต่ละสีได้เลยค่ะว่าจะออกมาเป็นแบบไหน เพราะ Z-Cool Color Milk รุ่นนี้เป็นรุ่นที่นิยมใช้ แล้วยังเป็นแบรนด์สีผมที่เห็นรีวิวจาก Blogger เยอะมากๆ อีกด้วยค่ะ




โอเค ก่อนทำทุกครั้งเราก็อย่าลืมอ่านรายละเอียดข้างกล่องและฉลากข้างในกล่องก่อนนะคะ เราต้องอ่านข้อมูลให้ละเอียดก่อน เพราะว่าบางยี่ห้อเค้าอาจจะมีข้อควรระวังและขั้นตอนการใช้ที่แตกต่างกันกันไป เพราะฉะนั้นเราศึกษาให้รอบคอบก่อนจะดีที่สุด และเพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่จะเกิดด้วยค่ะ อีกเรื่องคือควรทดสอบอาการแพ้ก่อนการย้อมสำหรับคนที่กลัวว่าจะแพ้และไม่มั่นใจนะคะ


อุปกรณ์ในกล่องก็จะมีดังนี้ค่ะ·        
Lolane Z- Cool Color milk·        
Lolane Cream Developer·       
ถุงมือ 1 คู่·        
คู่มือการทำสีผม·        
ครีมนวดบำรุงผมหลังการทำสีผม Lolane Intense care keratin repair mask Rejunevating hair damaged from coloring 



สิ่งที่ต้องเตรียมเพิ่มเองนั่นก็คือ
·        หวี
·        กระจก
·        วาสลีน(ถ้ามี) คือครั้งนี้ดาวเตรียมไม่ทันค่ะ อย่างที่บอกว่ากะทันหันมาเลยแล้วพอดีตอนที่จะย้อมมันไม่มี แต่ก็ได้ค้นพบว่า โลแลนด์สูตรนี้ไม่ติดผิวหนัง ตรงขอบหน้า หรือตรงคอหลังย้อมแม้แต่นิดเดียวเลย

·        ที่หนีบผม + หนังยางรัดผม


ขั้นตอนแรก เริ่มจากการแบ่งผมเป็นช่อๆ ก่อนนะคะ แบ่งเป็นสัดส่วนเพื่อการย้อมที่ง่ายและสีเพื่อทำให้สีติดได้ทั่ว


จากนั้นเราก็มาผสม  โลแลน ซีคลู คัลเลอร์ มิลค์ + โลแลน ซีคลู ดีเวลอปเปอร์ เบอร์ เข้าด้วยกันในถ้วยที่เตรียมไว้ค่ะ
ถ้วยซื้อทีร้าน Just Buy @Robinson ราคา 60 บาทค่ะ

 

จากนั้นเราก็ใส่ถุงมือทีเค้าแนบมาให้ในกล่องด้วยเพื่อป้องกันการเลอะติดมือ พอใส่เสร็จหลังจากนั้นก็ลุยเริ่มย้อมได้เลยจ้า


ค่อยๆ ทยอยย้อมทีช่อเล็กๆ ทีละนิดๆ ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องหยิบช่อผมเยอะ เพราะเดี๋ยวมันจะติดไม่ทั่วถึง  แล้วก็ค่อยๆ ย้อมไปเรื่อยๆจนทั่วทั้งศรีษะ


Lolane Z cool Color Milk สูตรนี้ดาวชอบมาก ถ้าใครที่ติดตามจะเห็นว่าดาวใช้มาอย่างต่อเนื่อง
ด้วยความที่มันย้อมเองได้สะดวก สามารถทำตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ อย่างช่วงเวลานี้ที่รีบมากๆ ก็สามารถมานั่งผสมๆ แล้วย้อมเองได้ก็ได้ลุคใหม่ชั่วข้ามคืนแล้ว
ส่วนที่ชอบอีกอย่างก็คือตัวครีมย้อมผมเนื้อครีมสูตรน้ำนม หอมสุดอะไรสุด เนื้อเกลี่ยง่ายผมไม่เป็นก้อน มีเทคโนโลยี Micro Crystal ช่วยดับกลิ่นเคมี และยังช่วยพาเม็ดสีเข้าสู่โครงสร้างเส้นผมได้อย่างล้ำลึกสม่ำเสมอ ทำให้สีสดฉ่ำ ประกายสีชัดเจน เงางาม และยังมีคุณค่าจากน้ำนมฮอกไกโด (Hokkaido Milk Extract) น้ำนมโปรตีนสูง ช่วยมอบความชุ่มชื้น ทำให้ผมนุ่มหลังการทำสีผมราวกับทำทรีตเม้นท์น้ำนมอย่างไงอย่างงั้นเลยแหละ
ยังมีอนุพันธ์วิตามินซี ที่ช่วยทำให้ผมประกายสวย จัดจ้านขึ้นด้วยนะ เอาเป็นว่าเดี๋ยวเรามาดูผลลัพธ์ที่ย้อมคืนนี้กันเลยแล้วกันว่าจะได้สีสดฉ่ำจริงๆ อย่างที่ว่าไหม


หลังจากย้อมเสร็จก็ทิ้งไว้สักพักประมาณ 30-45 นาที พอได้เวลาแล้วหลังจากนั้นก็เตรียมตัวไป ล้างผมออกให้สะอาดแล้วบำรุงผมด้วยครีมนวดผม Lolane Intense Care Keratin repair mask เป็นซองที่เค้าให้มาในกล่องด้วยแบบนี้ ซึ่งคุณสมบัติหลักๆ ของเจ้าตัวนี้คือบำรุงทำให้ผมนุ่มลื่น สางแล้วไม่พันกันแล้วยังช่วยบำรุงผมที่ทำสีได้อีกด้วยคะ


หลังจากล้างเสร็จ สภาพหน้าก็เยินไปเลยเพราะโดนน้ำด้วยไรด้วย อาจจะดูไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่เอาเป็นว่ามาเน้นดูที่สีผมกันดีกว่าค่ะ สวยกว่าหน้าตอนหลังจากย้อมเสร็จเยอะเลย 55555


ผลปรากฏคือได้สีผมตามที่ต้องการ
โดยที่สีผมอาจจะเพี้ยนจากกล่องไปบ้างเนื่องจากดาวได้ทำการกัดสีผมมาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะฉะนั้นสีก็จะได้เป็นโทนค่อนข้างอ่อนหน่อยค่ะ แต่โดยรวมก็คือได้สีผมค่อนข้างสม่ำเสมอ สีติดสีชัดเจนแถมผมเป็นประกาย ถือว่าได้สีผมสวย ถูกใจดาวสุดๆไปเลย พุดได้เลยว่าเตรียมพร้อมกับการไปถ่ายรูปทีทะเลสุดๆ!
จะถ่ายมุมไหนก็เซลฟ์แล้วค่ะทีนี้ไม่ต้องมากังวลเรื่องสีผมด่างอีกต่อไปแล้ว เย้! สวยพร้อมแล้วก็ลุยทุกสถานการณ์ไปเลยค๊า ปะๆ ลุยทะเลกันค๊า




ครั้งนี้ดาวไปพักที่โรงแรม Veranda ที่หัวหินค่ะ เป็นช่วงที่เค้า Soft Reopening พอดี เลยเข้าไปพักในที่ๆเค้ารีโนเวทใหม่
ซึ่งขอบอกว่าทันสมัยและน่าอยู่กว่าของเดิมเยอะมากค๊า แถมมีมุมถ่ายรูปสวยๆให้เราได้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน
ช่างเหมาะกับผู้หญิงบ้ากล้องทั้ง นางจริงๆ 

 

ที่ veranda หัวหินจะมีมุมที่พอมาถึงใครๆก็ต้องมาถ่ายค่ะ ซึ่งก็คือมุมกระจกมุมนี้เลย
มันคือสถานที่ถ่ายรูปที่ check in  มาถึงที่นี่แล้วนะแกรรร


จากนั้นก็ไปเดินเล่นที่ชายหาดชมวิวสวยๆที่ทะเลสักพักแล้วก็ขึ้นไปเล่นน้ำสระค่ะ (โตมาไม่เล่นทะเลแล้วมันคันตัว)


ก่อนลงก็โพสสะหน่อย ว่ายไปสักพักเหนื่อยแล้วก็พักสักหน่อย อันนนี้คือท่าพักค่ะ 555555555555
พาดมือไว้ที่คอแล้วโพส  เอ๊ะอะ โพสเข้าไปค่ะ จิกกล้องแตก

CR. @Thanaphoto, @Pompixs

สวรรค์จริงๆ สำหรับคนชอบถ่ายรูป แฮปปี้เลออออออ สถานที่ก็สวย สีผมก็สวย จะสะบัดผม จะถ่ายยังไงก็สวย ฮ่าๆ


เป็นอันว่าจบทริปสวยๆ สำหรับไปเที่ยวหัวหินในครั้งนี้ ทั้งได้รูปสวย ทั้งสีผสมสวย ชีวิตลงตัวมากค่ะ
เอาเป็นว่าถ้าใครชอบสีผมอย่างดาวก็สามารถไปหาซื้อกันได้ที่ ร้านบิ้วตี้ช๊อบ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ
ราคากล่องละ 189 บาท 
เท่านั้นเอง ส่วนถ้าใครที่ยังไม่โดนใจสีนี้แนะนำว่าให้ไปดูรุ่นนี้แต่เป็นสีอื่นนะคะ เพราะเค้ามีสีให้เลือกมากถึง 20 สี ถ้าใครทำสีไหนนอกเหนือจากนี้ก็อย่างลืมมาอวดให้ดาวดูสีผมสวยๆ กันบ้างนะคะ


ปล. สีผมที่ได้อาจจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับตามสภาพสีผม และสภาพพื้นผมของคนแต่ละคนนะคะ
สำหรับวันนี้ดาวต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ

@Lolanethailand #lolanezcool #lolane #zcool #zcoolcolormilk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น