วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

Review Sena marine plankton + skincare Routine

สวัสดีค่ะ วันนี้ดาวจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ Sena Marine Plankton เคยลงในแฟนเพจแล้วหลายคนถามเข้ามา อยากรู้จักกับเค้า ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดาวใช้อยู่ด้วย เพราะฉนั้นวันดาวจะมาแนะนำและรีวิวให้ดูกันนะคะ พร้อม + บอกสกินแคร์ รูทีนของดาวที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้คะ

--------------------------------------------

พื้นผิวดาวเป็นคนผิวหน้า มัน แต่เนื่องจากเป็นคนที่มีสิวขึ้นประปราย พวกสิวอุดตัน แล้วก็ทำการรักษาเอง โดย หนึ่งในนั้นก็จะมี benzac หรือยาละลายไขมันจากสิวที่เรารู้ๆกันอยู่ว่ามันจะทำให้หน้าแห้ง
ดาวใช้มาเป็นระยะเวลานานดังนั้นผลข้างเคียงคือ มันทำให้ดาวกลายเป็นคนหน้าแห้งถาวรไปแล้วบริเวณช่วงแก้ม ส่วนบริเวณหน้าผากจมูกคางจะค่อนข้างมันคะ หรือเรียกได้ว่าเป็นผิวผสมเนาะ เพราะฉนั้นดาวจะเลือกใช้อะไรที่มันค่อนข้างเหมาะกับสภาพผิวเรา เพื่อนๆก็เช่นกัน ต้องทราบก่อนว่าสภาพผิวเราเป็นอย่างไร แล้วหาใช้ครีมตามสภาพผิวของเราจะเวิคสุด

-----------------------------

เพราะฉนั้นในการใช้สกินแคร์ของดาว ดาวจะเลือกใช้สกินแคร์ที่เป็นมิตรกับสิวและผิวของเราเป็นหลัก
ถ้าใครติดตามจะรู้เลยว่า ดาวไม่ค่อยบอกว่าดาวใช้ครีมอะไร เนื่องจากอย่างที่บอกว่า ผิวดาวไม่ได้ดีจนขนาดต้องมาอวดกันขนาดนั้นและดาวคิดว่าเรื่องผิงมันเป็นเชิงอัตลักษณ์คือมีความเฉพาะคนมากๆ แต่ละคนจะผิวต่างกัน เงื่อนไขการดูแลต่างกัน เพราะฉนั้นมันบอกไม่ได้100 เปอร์เซนว่าดี แต่มันก็ต้องลองใช้เองด้วย แต่วันนี้จะมาเปิดเผยกันว่าดาวใช้อะไรบ้าง

-------------------------------
รับชมแบบ VDO

ส่วนใครชอบอ่านตามดูข้างล่างเลยจ้า

มาดูสกินแคร์รูทีนของดาวนะคะ
สิ่งที่ดาวใช้อยู่ตอนนี้ก็จะมี


1. Clinique Clearifying Lotion Twice a day
ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ ใช้เช็ดหลังทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อให้ผิวสะอาดก่อนลงตัวบำรุงต่างๆไป จะช่วยทำให้ผิวเปิดรับการบำรุงต่างๆได้มากยิ่งขึ้น และตัวนี้เป็นสูตร Exfoliator ซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพของเราออกด้วย
 ซึ่งก็เป็นทั้งการเช็ดผิวให้สะอาดและช่วยผลัดเซลล์ผิวทีตายแล้วออกไป
ทำให้ผิวหน้าเราสะอาดและบำรุงได้อย่างล้ำลึกมากขึ้นนั่นเอง

-ความรู้สึกหลังการใช้
ใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จ ใช้เป็นตัวแรกเลยก่อนการบำรุงต่างๆ
เช็ดไปแล้วจะรู้สึกเย็นๆ สดชื่น รู้สึกเย็นสบายหน้า
ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวสะอาดขึ้นจริงๆ และรู้สึกผิวกระชับขึ้นนิดนึง

ข้อเสีย ขวดใหญ่คือใหญ่มาก พกลำบาก เวลาไปไหนมาไหนเลยเอาใส่ขวดเล็กๆ ไว้แทน



2.Sena marine plankton ดาวาจะแนะนำเยอะหน่อย เพราะหลายๆคนยังไม่รู้จักกัน ซึ่งตัวนี้เป็นตัวมาใหม่จากเกาหลี เป็นตัวที่ดาวใช้อยู่ ตัวนี้เป็นเซรั่มที่อยู่ในรูปแบบนี้ (เค้าเรียกว่าน้ำตบเซน่า คล้ายๆไบโอเดิมนั่นแหละ) โดยวิธีใช้ง่ายๆคือ เขย่า เท ตบ 

คำเคลมจากทางแบรนด์ Sena marine plankton ให้พลังแก่ผิวด้วยเซลล์ต้นกำเนิดจากใต้ทะเลลึกซึมลึกถึงระดับDNA sena marine plankton น้ำแพลงก์ตอน เข้มข้นสูงสุด 8% จากเกาหลี ปลอดภัยผ่านการทดสอบและรับรอง จากแพทย์ผิวหนัง จาก สถาบันKCL มันคือ เซรั่มที่มีความเข้มข้นสูงที่มาในรูปแบบน้ำ ที่เค้าบอกว่ามันอุดมไปด้วยสารบำรุงนานาชนิดจากเซลล์ต้นกำเนิดจากใต้ทะเลลึกตัวนี้ส่งตรงมาจากเกาหลี สามรถใช้ได้กับสภาพผิวทุกประเภท ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และพาราเบน

เค้าบอกว่าจะช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวโดยมีส่วนผสมหลายอย่างมาก ส่วนผสมสำคัญของเค้าก็คือ Marine Plankton Stemcell Complex หรือที่เรียกว่าสารสกัดจากแพลงก์ตอนทะเล 8% เป็นเซลล์ต้นกำเนิดจากทะเล ซึ่งมีความสามารถในการรักษาการอักเสบของผิวหนัง ลดอาการระคายเคืองของผิวหนัง สร้างสมดุลของผิวหนัง ทำให้เกราะผิวหนัง ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ยังมีสารสกัดจากสาหร่าย4สายพันธุ์ ทีช่วยบำรุงผิวในเรื่องที่แตกต่างกันไป นอกจากนั้นยังมี ส่วนประกอบที่เป็นสารให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและ กลุ่มจำพวก anti aging ด้วย 
เพราะฉนั้นจะเห็นได้ว่า ตัวนี้ครบเครื่องทั้งเรื่อง หน้าชุ่มชื้น ลดรอยด่างดำ ช่วยฟื้นฟูผิวแล้วยังช่วยเรื่องริ้วร้อยอีกด้วยแต่เรื่องริ้วรอยอาจจะไม่ได้เด่นมากเท่ากับความชุ่มชื้น

- ลักษณะภายนอก ขวดแก้วหนามากกกก คืออลังการ แต่อาจจะพกยากนิดนึงชอบตรงที่ดูหรู ดูแพง แต่จริงๆก็ไม่ได้แพงเว่อร์ขนาดนั้น ราคาอยู่ที่ 1490 บาทเอง ถ้าเทียบกับคุณภาพคือคุ้ม และชอบที่เนื้อมันเบาบาง ใช้แล้วไม่เหนาะหนะ ซึมไวมากๆ ที่รู้สึกได้แน่นอนเลย คือ หน้าชุ่มชื้นขึ้นโดยที่ไม่หนักหน้า หลังจากใช้จะรู้สึกหน้าอิ่มๆ สดชื่นแบบบอกไม่ถูก และอย่างดาวใช้ครีมบำรุงน้อยตัวมากเพราะไม่อยากให้มันไปอุดตัน ซึ่งตัวนี้ก็ใช้เป็นตัวแรกสำหรับการบำรุง ใช้หลังจากเช็ดโทนเนอร์ เขย่าเทแล้วค่อยๆตบลงบนหน้าให้มันซึมไป ตัวนี้สามารถใช้ได้หลังกดสิวด้วย ให้มันไปบำรุงลดรอยแดงและการอักเสบไรงี้


ข้อเสีย ข้อเสีย - มีส่วนผสมของน้ำหอม ใครที่แพ้น้ำหอมอาจจะต้องระวังกันนิดนึง 



3. cetaphil moisurizing cream
ดาวเรียกมันว่าครีมบริสุทธิ์ ตัวนี้ไม่รู้จะพูดไรมากเพราะเนื้อครีมมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากให้ความชุ่มชื้น แต่ก็เป็นสิ่งที่ตามหาเพราะอย่างที่บอก หน้าดาวต้องการความชุ่มชื้น โดยที่หน้าบอบบางและไม่อยากลงครีมเยอะมากก็จะใช้ตัวนี้ต่อจากลงน้ำตบเซน่าด้านบน
ทาเพื่อให้หน้ามันไม่แห้ง ไม่ขาดความชุ่มชื้น
ที่สำคัญ มันไม่มีน้ำหอม และเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย
เอาไว้ทาเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าชั้นทาครีมแล้วนะ ทำนองนั้น
ปล. ดาวเรียกมันว่า ครีมบริสุทธิ์


4. kiehl's  super multi-corrective eye-opening serum
เซรั่มที่ไว้ใช้ดูแลบริเวณรอบดวงตา ตอนแรกไม่เคยใช้อายครีมเลยแต่ก็คิดว่าเราควรที่จะบำรุงบ้าง
เลยหาขนาดทดลองมาลองก่อน ซึ่งร้านพวกขายของขนาดทดลองเค้าก็แนะนำตัวนี้มา
ตอนนั้นเรามองหาอายครีมที่มันช่วยให้ความชุ่มชื้นและช่วยลดรอยดำใต้ตา
แต่ตอนที่ซื้อมาก็จำไม่ได้ว่าพนักงานขายแนะนำว่าอย่างไรบ้าง พอใช้แล้วชอบเลยมาหาข้อมูลที่หลังว่ามันช่วยในเรื่องของ

-ความรู้สึกหลังการใช้ รู้สึกเย็นๆดี รู้สึกใช้แล้วบริเวณรอบดวงตาดูชุ่มชื้นขึ้น ไม่เหนอะ เอามาใช้ตอนเช้าก็ได้นะ ก็เหมือนครีมบำรุงทั้วไป เอาไว้ให้ชุ่มชื้นก่อนทาคอนซีลเลอร์ใต้ตาก็ได้ ใต้ตาจะได้ไม่ดูกรอบแกรบซึ่งมันไม่ได้ทำให้คอนซีลเลอร์เยิ้มแต่อย่างใด



หมวดแต้มสิว
คือลองใช้มาเยอะแล้วรู้สึกว่า ตัวที่เห็นผลแล้วก็ชอบที่ยังคงซื้ออยู่ก็คือ ตัว Clinda M
แสบๆคันๆ มันส์ๆ แต่ได้ผลดี ใช้ฆ่าเชื้อทั้งก่อนสิวขึ้นและหลังเอาหัวสิวออกแล้ว แสบสะใจมาก แต่รู้สึกว่าตัวแอลกอฮอเยอะไปนิด หลังๆได้มาลองTomei มาใช้ก็รู้สึกว่าชอบมากกกกก ตื่นมาคือสิวยุบนะสำหรับดาว
คือมันจะมีสองตัว ตัวแรกเป็นครีมที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียP.acnes
  1. ช่วยลดอาการอักเสบบวมแดงในบริเวณที่เป็นสิว ลดการอุดตันของรูขุมขนซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยลดการเกิดรอยแผลเป็นทั้งรอยดํา และ รอยแดงที่เกิดจากสิว
  2. บํารุงผิวให้ชุ่มชื้นบลาๆ สรรพคุณนางเยอะมาก 
  3. แล้วตัวที่สองก็เป็นหลอดเล็ก เป็นเจลแต้มสิวเอาไว้ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ใช้ได้ดีโดยเฉพาะสิวอักเสบ
  4. สองตัวนี้ก็ใช้ได้ผลดี คือดาวจะใช้ ตัวครีมทาก่อนแล้วตามด้วยตัวเจล ใช้คู่กันจะยิ่งเห็นผล
  5. ส่วนตัวเจลถ้าสิวจะขึ้นนี่ทาแบบพอกเลย นางจะช่วยบรรเทาได้

---------------------------------------

ส่วนตัวดาวจะไม่ค่อยชอบใช้สกินแคร์เยอะแยะ ไม่ค่อยศึกษา จริงๆ จะมาทางสายเครื่องสำอางมากกว่า
แต่พอมาถึงจุดๆนึง ที่คนทักว่า เห้ยทำไมเป็นสิว ทำไมสิวขึ้น มันก็เริ่มเครียด อีกอย่างเป็นสิวเม็ดเล็กๆ มันก็กวนใจคนแต่งหน้า ผิวไม่ดีแต่งอะไรก็สวยไม่สุด เลยคิดว่า เราจะแต่งหน้าอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ต้องศึกษาด้วย คือตอนนี้รูสึกว่า มันเริ่มมีปันหาเลยต้องพยายามศึกษาและปรับตัวมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อตัวเราเองนั่นเอง
ในอนาคต ถ้าผิวหน้าดาวมีสภาพที่มันเปลี่ยนไป จะดีขึ้นหรือว่าแย่ลงยังไงก็ตาม
ดาวก็จะมาอัพเดทให้ฟังกันเรื่อยๆนะคะ ว่าดาวเปลี่ยนจากตัวไหนไปใช้ตัวไหนหรือเปล่า

----------------------------------------

แต่จริงๆสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเป็นสิวคือ พฤติกรรมที่เราไม่ควรทำคะ
ดาวลิตส์ไว้นิดนึงแล้วก็เริ่มทำแล้วนะคะ ว่าต้องทำอะไรหรือเลิกทำอะไรบ้าง
ก็อย่างเช่น
1. ดื่มน้ำเยอะๆ2. ออกกำลังกาย3.เปลี่ยนปลอกหมอนทีท่นอน4. นอนไว้ขึ้น5. แต่งหน้าอ่อนขึ้น เบาขึ้น ถ้าเป้นไปได้จะไม่แต่ง จะเน้นบำรุงแทน

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ดาวเริ่มทยอยทำแล้ว (จริงๆควรทำนานแล้วแต่ไม่ได้ใส่ใจ)   แต่ข้อ 4-5 ยังไม่สามารถทำได้ดีเท่าที่ควร เนื่องจากหน้าทีที่ต้องทำ
ซึ่งตอนนี้ดาวจะใส่ใจกับมันให้มากขึ้น

ดาวจะพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเรื่อยๆ ซึ่งก็ท้าทายมาก เพราะไม่รุ้ว่ามันจะหายหรือไม่หาย
ท้าทายที่ดาวเป็นคนหน้าแห่้ง แต่ทาครีมเยอะไม่ได้มันจะอุดตันนะคะ
เอาละคะ ยังไงเรามาติดตามพร้อมเป็นกำลังใจให้กับดาวด้วยนะคะ
ดาวจะอัพเดทเรื่อยๆในทางยูทูปแล้วก็ทางแฟนเพจนะคะ
ยังไงก็อย่าลืมมาเป็นกำลังใจให้กับดาวด้วยนะคะ


#dujdowmakeup
Like DujdowFanpage on Facebook. Dujdowfanpage
Follow @darudow on Instagram.For questions, product reviews, advertisements and partnership, email me at dow.swnchot@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น