วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review ทำผมสีส้มไฉไลด้วยตัวเอง Lolane Z cool Milk Color Y16 – Orange Yogurt (New Color!)


สวัสดีค่ะทุกคนดาวกลับมาอัพเดทความสวยกันแล้ว วันนี้เป็นเรื่องของสีผม
และเป็นการทำสีผมด้วยตัวเองด้วย เอ้อออ 
ทำเอง สวยด้วยตัวเองไปอี๊กก...

หลังจากที่มีช่วงนึงย้อมผมแบบตะบี้ตะบันย้อม 5 สี ใน 1 เดือนก็มีเวลาพักผมไปนานเลย
ดาวปล่อยให้ผมดำขึ้นอยู่ซักพัก เพราะคิดว่าจะพักผมแล้วจะย้อมเข้มแล้ว

แต่ Lolane ดันออกสีมาใหม่มายั่วอีก (ออกมาใหม่ 4 สี)
เห็นแล้วอดใจไม่ไหวจริงๆ เลยขอโดนสักหน่อย

ซึ่งวันนี้ดาวก็มาปักหลักลงที่ยี่ห้อที่เคยใช้แล้วชอบสำหรับการทำสีผมเอง
นั่นก็คือ Lolane Z-cool Color Milk

ครั้งที่แล้วดาวทำสีบลอนด์อ่อนประกายทองจัด (สี Y-1) ของโลแลนด์แล้วรู้สึกติดใจม๊ากกกกก
สีติดชัด ติดทน คือสีติดดีมากจนติดใจเลยแหละ และครั้งนี้ก็เลยตัดสินใจทำเองไม่ง้อร้านเลย

ครั้งนี้เลือก Lolane Z-cool Milk Color สี Y-16 Orange Yogurt น้ำตาลอ่อนประกายทองแดง
เป็นธีมสาวมั่น รักเสียงดนตรี รักอิสระและเป็นตัวของตัวเอง
จะบอกว่าทำแล้วเป็นตัวของตัวเองมากๆ ทำสีผมสีนี้ใครๆ ก็จำได้ ฮ่าๆ


ก่อนย้อมดาวดูสีผมที่เราคาดหวังไว้ตรงข้างกล่องก่อน ดาวดูสีอ่อนสุดก่อนเลยเพราะว่าผมดาวสีทองมาก ซึ่งเป็นสีทองที่ผ่านการฟอกมาแล้ว เพราะฉะนั้นย้อมยังไงสีก็ติดแน่นอน

ที่ดาวเลือกสีนี้จริงๆ ขอสารภาพว่าดาวนึกว่ามันจะออกสีแดง หน่อยๆ แต่สรุปลืมอ่านชื่อภาษาอังกฤษ
ว่ามันคือสีส้ม ดาวเลยทำผมสีส้มแบบไม่ได้ตั้งใจซะงั้นอะ...
แต่ถึงไม่ได้ตั้งใจ สุดท้ายดาวก็แฮปปี้กับสีนี้มากนะ

เอาหล่ะ อย่าช้า เรามาดูขั้นตอนการทำผมด้วยตัวเองกันดีกว่า


เริ่มจากต้องอ่านข้อมูลให้ละเอียดก่อนนะ แม้ว่าจะเคยทำมาแล้วก็ตาม เพราะว่าบางยี่ห้อเค้าอาจจะมีข้อควรระวังและขั้นตอนการใช้ที่แตกต่างกันกันไป 
เพราะฉะนั้นเราศึกษาให้รอบคอบก่อนจะดีที่สุด และเพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่จะเกิดด้วยหละ...

อีกเรื่องคือควรทดสอบอาการแพ้ก่อนการย้อมสำหรับคนที่กลัวว่าจะแพ้และไม่มั่นใจนะคะ

สิ่งทีเค้าให้มาในกล่องคือ
  •       Lolane Z- Cool Color milk
  •       Lolane Cream Developer
  •       ถุงมือ 1 คู่
  •       ครีมนวดบำรุงผมหลังการทำสีผม Lolane Intense care keratin repair mask Rejunevating hair damaged from coloring เพื่อบำรุงผมหลังทำสีผม

แล้วก็เตรียมอุปกรณ์เพิ่มคือ
  •       ที่หนีบผม + หหนังยางรัดผม
  •       หวี
  •        กระจก

  • Egyptian magic หรือ วาสสลีนก็ได้ เพื่อป้องกันสีย้อมติดผิวหนังเรานั่นเอง



ขั้นตอนการทำสามารถทำได้เองที่บ้านง่ายๆ แค่ผสมส่วนผสมที่เค้าให้มาทั้งหมดให้เข้ากันแล้วก็ทาลงไปบนผม

ที่เหลือเป็นเรื่องของดวงว่าจะติดเท่ากันมั้ย เย้ยยยย! ไม่ใช่!! 
ขึ้นอยู่กับความชำนาญ ต่างหาก

เทคนิคส่วนตัวของดาวจะปาดครีมสองรอบ รอบแรกเหลือตรงโคนไว้ประมาณสองเซ็น
ส่วนรอบ2 ดาวจะย้อมเก็บตรงโคนที่เหลือค่ะ

***ทีต้องทิ้งที่โคนไว้ก็เพราะ ตรงโคนจะมีความร้อนกว่าตรงปลายผม แล้วความร้อนมันจะทำปฏิกิริยากับสารเคมีได้ดีกว่า เพราะฉะนั้นสีจะติดได้ไวและดีกว่า ดังนั้นเพื่อป้องกันการที่โคนผมสีติดดีกว่าปลายผมก็แนะนำให้ปาดครีมสองรอบแบบที่ดาวทำ เพราะถ้าย้อมไปรอบเดียวสีอาจจะติดไม่เท่ากันก็เป็นได้***


เอาหล่ะ เริ่มผสมเลย หมุนหลอดแล้วเจาะ เสร็จแล้วบีบผสมลงในขวด จากนั้นเขย่าๆให้เข้ากัน ซึ่งสะดวกมากๆ


รูปแรกให้ดูผมดำที่ขึ้นมาซะก่อน มีความด่างอะไรเบอร์นั้นหล่ะ
จากนั้นก็แบ่งผมบนล่างแล้วแบ่งครึ่ง ค่อยๆ ทยอยย้อมทีช่อเล็กๆ ทีละนิดๆ ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องหยิบช่อผมเยอะ เพราะเดี๋ยวมันจะติดไม่ทั่วถึง



จากนั้นก่อนย้อมดาวทา Egyptian magic ลงไปบริเวณขอบๆ ผมก่อน สีมันจะได้ไม่ติดผิวหนัง โดยเฉพาะตรงขอบผมบนหน้าเรา ถ้าด่างนี่อายเค้าตายเลย



สวมถุงมือแล้วเริ่มเลย! ค่อยๆบีบใส่มือกับผม และขยี้ๆให้มันเข้าผมด้วยนะ





Lolane Z cool Color Milk สูตรนี้ดาวชอบมาก ตัวครีมย้อมผมเนื้อครีมสูตรน้ำนมใช้สะดวก เกลี่ยง่ายผมไม่เป็นก้อน มีเทคโนโลยี Micro Crystal ช่วยดับกลิ่นเคมี และยังช่วยพาเม็ดสีเข้าสู่โครงสร้างเส้นผมได้อย่างล้ำลึกสม่ำเสมอ ทำให้สีสดฉ่ำ ประกายสีชัดเจน เงางาม

ยังมีคุณค่าจากน้ำนมฮอกไกโด (Hokkaido Milk Extract) น้ำนมโปรตีนสูง ช่วยมอบความชุ่มชื้น ทำให้ผมนุ่มหลังการทำสีผมราวกับทำทรีตเม้นท์น้ำนมอย่างไงอย่างงั้นเลยแหละ
ยังมีอนุพันธ์วิตามินซี ที่ช่วยทำให้ผมประกายสวย จัดจ้านขึ้นด้วยนะ มิน่าหล่ะ สีออกมาแหล่มม๊ากก




แม้ว่ามันจะสะดวกโดยที่ผสมในขวดได้เลยก็ตาม  แต่ย้อมไปย้อมมาสุดท้ายกล่องที่สองดาวเลยผสมในถ้วยแล้วใช้แปรงปาด เพราะมันไม่สะใจอะนะ แนะนำสำหรับคนที่มีถ้วยย้อมอยู่แล้วจะสะใจกว่า



ย้อมไปแปปเดียวประมาณ 10 นาทีก็เริ่มทยอยเปลี่ยนสีแล้ว เร็วมากๆ เห็นได้อย่างชัดเจนเลย



 
หลังจากนั้นก็ย้อมผมให้ทั่วทั้งศรีษะ แบบใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ


ดาวใช้ทั้งหมด 4 กล่องเลยนะ เพราะว่าผมแห้งมากๆ
มันเลยกินเนื้อครีมย้อมผมไปเยอะเลยต้องใช้หลายกล่อง 
แต่ถ้าสำหรับคนผมปกตินี่ 2-3 กล่องปกติก็น่าจะเอาอยู่แล้วนะคะ

ทำเสร็จก็ม้วนผมเก็บให้เรียบร้อย จากนั้นก็นั่งรอสวยๆ ประมาณ 30-45 นาที
อันนี้แล้วแต่ผมคนนะ ถ้าอยากให้สีติดมากๆ ก็ทิ้งไว้นานๆ แต่ถ้าอยากให้ติดไม่เยอะก็ทิ้งไว้แปปเดียวพอ


พอได้เวลาแล้วหลังจากนั้นก็เตรียมตัวไป ล้างผมออกให้สะอาด
ตบท้ายด้วยครีมนวดบำรุงผมซึ่งดาวใช้ Lolane Intense Care Keratin repair mask กระปุกสีขาวนี้ 
ซึ่งจริงๆ เค้ามีมาให้แล้วในกล่องแหละเป็นซองเล็กๆ แต่ดาวมีอยู่แล้วส่วนตัวเลยหยิบมาใช้

ดาวรู้สึกว่ามันช่วยทำให้ผมดาวนุ่มขึ้นมากๆ  ทำให้ผมที่เป็นฟางนุ่มขึ้นได้ทันทีที่ใช้ สางผมแล้วไม่พันกัน ซึ่งถูกใจมากๆ ส่วนตัวชอบมาก เพราะใช้แล้วสิวที่หลังไม่ขึ้นด้วย


ล้างออกเสร็จแล้วก็ได้ออกมาเป็นอย่างนี้เลยจ้า มาดูเทียบก่อนและหลังกัน ><



******เพราะพื้นสีผมที่สว่าง จึงทำให้สีออกมาอ่อนกว่าหน้ากล่อง 
ดังนั้นเวลาที่เพื่อนๆจะเปลี่ยนสีผมจะต้องดูจากพื้นฐานสีผมก่อนนะคะ*******


โดยรวมดาวโอเคกับยี่ห้อนี้มากๆ เพราะลองใช้เองมาสองรอบแล้วรู้สึกว่าสีมันติดดี ติดชัดด้วย 
แล้วก็สีผมค่อนข้างสม่ำเสมอ คือรู้ว่าย้อมไปแล้วยังไงก็ติดแน่นอน แล้วก็ติดดีเกินคาด 
คือสีผมที่ออกมามันจะสว่างกว่าที่คิดไว้เสมอๆ แต่พอสระไป 2-3รอบ สีผมก็เข้าที่ สวยดีมากๆ สำหรับสีนี้รักเลย หัวส้มเด่น เดินหลงกับเพื่อนยังไงเพื่อนก็หาเจอแน่นอน

แล้วก็ที่ชอบคือหลังย้อมรู้สึกผมนุ่ม ไม่แห้งชี้ฟู ไม่รู้สึกผมเสียมากไปกว่าเดิม กลิ่นก็หอมถูกใจม๊ากกกก เป็นกลิ่นน้ำนมหอมอ่อนๆ ผิดจากยาย้อมผมแบบเดิมๆที่ฉุนและแสบจมูก

คือโลแลนด์รุ่นนี้ตอบโจทย์คนต้องการทำสีผมด้วยตัวเองทุกอย่างเลย ส่วนราคาก็กลางๆ ไม่ถูกไม่แพงเกินไป วัยรุ่นเข้าถึงง่าย ราคาอยู่ที่ 189 บาทต่อกล่อง  ซึ่งวันนี้ดาวทำไป 4 กล่อง ( 189*4 =756 บาท ) คือถูกกว่าไปทำที่ร้านเป็นไหนๆ



และนี่ก็คือสีผมที่ออกมา จะได้ประมาณนี้เลยตะ
แต่อาจจะแตกต่างกันไปตามสภาพผมของคนแต่ละคนนะคะ
สำหรับวันนี้ดาวต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วจ้า เจอกันใหม่กระทู้หน้านะค๊า
ขอบคุณสำหรับการติดตาม ^^




1 ความคิดเห็น:

  1. ตรงโคนที่เป็นสีดำ ต้องย้อมทิ้งไว้ก่อนลงสีในส่วนอื่นไหมคะ อยากทราบวิธีที่ทำให้สีเสมอกันค่ะ ขอบคุณมากค่ะ :)

    ตอบลบ