วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review Eyebrow Mascara แบบจัดเต็ม รวบรวมรีวิวมาสคาร่าปัดคิ้วให้แล้วที่นี่ พลาดไม่ได้!



สวัสดีค่ะ ดุจดาวเองคะ


วันนี้จะมาในหัวข้อเรื่อง CUTE CUTE

ก็ว่าด้วยเรื่องของ"คิ้ว"นั่นแหละคะ

หลังจากที่มารวบรวมดูเครื่องสำอางและจัดหมวดหมู่ให้มันเข้าที่แล้วก็พบว่า มีมาสคาร่าปัดคิ้วที่ได้ลองใช้มาอยู่หลายตัวเหมือนกัน ซึ่งวันนี้ก็เลยรวบรวมมารีวิวให้ดูกันค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ดาวใช้นั้นจะเป็นแบรนของทางเอเชียโดยเฉพาะของเกาหลี เนื่องจากว่าราคาไม่สูงมากเท่าใดนัก เหมาะตามกำลังทรัพย์ของราคาเด็กกำลังโตงิ และได้รับของฝากจากเกาหลีค่อนข้างบ่อยเลยมีโอกาสได้ลองหลากหลายยี่ห้อ

มาคาร่าคิ้วสำหรับดาวนอกจากจะใช้ให้คิ้วมันเรียงตัวสวยและดูหนาขึ้น (เหมาสำหรับคนคิ้วบางอย่างดาว) แล้วนั้น ประโยชน์อีกอย่างนึงของมันคือช่วยย้อมสีคิ้วให้ตรงกับสีผมด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นจะมีประโยชน์มากสำหรับคนย้อมสีผม เพื่อให้สีคิ้วนั้นดูเป็นธรรมชาติไม่ดูทื่อๆดังนั้นมาสคาร่าคิ้วจึงเป็นอุปกรณ์สำคัญชิ้นนึงสำหรับคนทำสีผม

ปกติดาวเป็นคนที่ขนคิ้วน้อยค่ะ เพราะฉะนั้นก็จะต้องมีไว้ใช้บ้างเวลาเราจะไปงานสำคัญๆหรืองานพิเศษนอกเหนือจาก everyday look หน่อย เพราะส่วนตัวคิดว่ามันช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าเราแต่งหน้าเต็ม มากกว่าวันไปทำงานทั่วๆไป ซึ่งการเขียนคิ้วมันช่วยทำให้ดาวมั่นใจขึ้นมากๆ ยอมรับว่าตั้งแต่จบมัธยมปลายมาก็เขียนคิ้วออกจากบ้านตลอดอยู่บ้านก็ยังเขียนยกเว้นวันที่พักหน้าจริงๆ เพราะ ไม่มีคิ้วแล้วคือหน้าโล้นแบบโล้นเหมือนคนหัวโล้น (แต่จริงๆแค่คิ้วบางเองหง่ะ) แต่ก็ไม่แคร์ค่ะ ตราบใดที่ยังมีดินสอเขียนคิ้วอยู่บนโลก 555 เพราะฉะนั้นการเขียนคิ้วให้เป๊ะจึงสำคัญมากๆค่ะ! 

เพราะคิ้วคือมงกุฏของใบหน้า
ไม่เชื่อดู

(แงคิ้วหาย)



รายละเอียดของการรีวิววันนี้จะมีสีที่แตกต่างกันไปตามช่วงเวลาการเปลี่ยนสีผม


ซึ่งก็จะมีแบรนด์ดังนี้คะ
1. Mille 3d Eyebrow Mascara - deep brown
2. Clio Twistup Brow Mascara Waterproof - 01
3.Etude House Color My Brows - 02
4. Skinfood Mineral Color Fix Brow Mascara - deep brown
5. The face shop Color My Eyebrow Lovely me-ex - 04 natural gray








ดาวจะมารีวิวให้ดู โดย ตั้งเกณฑ์การให้คะแนน ตามใช้งานดังนี้
1. แพคเก็จ
2. เนื้อผลิตภัณฑ์
3. ความหลากหลายของเฉดสี
4. ความยากง่ายของการใช้ (หัวแปรงและการปัด)
5.  อาการแพ้
6. ปริมาณ ราคา 

รายจะเอียดก็มีประมาณนี้เนาะ


มาดูกันทีละตัวเลยดีกว่าคะ


 Mille 3d Eyebrow Mascara - deep brown



1. มาสคาร่าคิ้วที่มีแพคเกจเดียวกันทั้งแบรนด์คือ นำเสนอความเป็นกุหลาบและแม้กระทั่งมาสคาร่าคิ้วก็ตาม ก็ยังมีส่วนผสมจากกุหลาบผสมอยู่ ซึ่งก็ดูเก๋ดี ส่วนตัวแบรนนี้ เคยส่งดินสอเขียนคิ้วมาให้ซึ่งใช้ดีมากๆแบบไม่ได้อวย (ไม่เชื่อต้องลอง) และก่อนใช้มาสคาร่าคิ้วนี่ก็เชื่อในคุณภาพอย่างแบรนด์น้องใหม่อย่างมิลเล่ แล้วพอลองใช้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

2.ในตัวเนื้อผลิตภัณฑ์นั้นมีความข้นพอประมาณและมีเม็ดสีที่ชัดเจนและแม่นยำ คือสีน้ำตาลเข้มจริง ปัดง่าย ไม่หนืด และหลังจากการใช้พบว่า มันช่วยเพิ่มขนคิ้วบางๆทำให้ขนคิ้วดูหนาขึ้นมาได้โดยที่คิ้วไม่เป็นก้อนและหลังจากลองใช้แล้วก็ติดทนทั้งวันดี ส่วนตัวเนื้อผลิตภัณฑ์บางครั้งเวลาใช้ต้องปาดออกก่อนในบ้างเพราะมันติดแปรงมาเยอะซึ่งจะทำให้ทาง่ายขึ้น

3. ความหลากหลายของเฉดสีนั้นมีให้เลือก 2 สีคือสีน้ำตาลเข้มกับน้ำตาลอ่อน ส่วนตัวเลือกใช้น้ำตาลเข้มเพราะสีนี้เข้ากับสีผมในตอนนี้มากที่สุด นอกจากนั้นในตัวเนื้อสี deep brow นี้เองก็มีเหลือบสีทองอยู่บ้าง ถ้ามองด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นแต่ถ้าปาดดูเนื้อก็จะเห็นเหลือบๆอยู๋หน่อย

4. ความยากง่ายของการใช้ (หัวแปรงและการปัด) หัวแปรงเป็นแบบ Flat ขนาดพอดี ยาวด้านนึงสั้นด้านนึง ก็ปัดง่ายดีคือดาวใช้แบบ เอาด้านสั้นย้อนขนแล้วใช้ด้านยาวปัดให้มันเรียงตัว มันจะได้ไม่กระเด็นคะ

5. อาการแพ้ ดาวใช้ไม่แพ้คะ6. ปริมาณ ไม่ได้บอกไว้ที่ผลิตภัณฑ์ ราคา 495 บาท 



ให้คะแนน 4/5ข้อเสีย ราคาค่อนข้างสูงแต่ไม่มากเมื่อเทียบกับเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลลัพธ์ที่ให้ความเป็นธรรมชาติกว่าแล้วก็คือจบปัญหาเรื่องราคา ถือว่าแลกกับคุณภาพ คือปัดดีเป็นธรรมชาติและ ติดทน


 Clio Twistup Brow Mascara Waterproof - 01



1. ถูกจัดใส่กล่องมาสวยงามอย่างดี มีคลาส แบรนด์นี้ถ้ามองผ่านๆจะไม่รู้เลยว่าเป็นของเกาหลีเพราะดูไปทางอินเตอร์ๆหน่อย ส่วนตัวด้ามนั้นยาวกว่าอันอื่น ซึ่งเวลาเก็บก็จะใช้พื้นที่เยอะกว่าอันอื่นหน่อย รวมถึงในการจับดาวชินกับอันเล็กๆจะถนัดมือและควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่าด้ามยาวๆ แต่มันก็เป็นเรื่องเล็กๆน้อยเท่านั้น

2. เนื้อผลิตภัณฑ์มีความเข้มข้นพอประมาณ ไม่เหนอะหนะ ปัดง่ายไม่หนืด ไม่เป็นก้อน ความรู้สึกตอนใช้คือไม่หนักคิ้ว และให้ผลลัพธ์อย่างเป็นธรรมชาติ คือไม่ได้ช่วยให้หนาขึ้นแต่ช่วยให้เรียงตัวสวยขึ้นมากกว่า

3. ความหลากหลายของเฉดสี มีให้ เลือก 3 เฉดสี สีทอง น้ำตาลเข้มและน้ำตาลแดง ดาวเลือกให้เข้ากับสีผมดาวปัจจุบันเช่นกันคือสีน้ำตาลเข้มอะ

4. ความยากง่ายของการใช้ (หัวแปรงและการปัด) หัวแปรงนุ่ม หัวแปรงแบบไม่เคยเห็นมาก่อน เหมือนปีกเรือใบ และก็ใช้ด้านปีกเรือใบนั่นปัดขนคิ้วนั่นแหละ หัวแปรงมีขนาดเล็กพอดีเลย เก็บขนคิ้วได้หมดและไม่เลอะ

5.  อาการแพ้ ดาวใช้ไม่แพ้คะ

 6. ปริมาณ 5.5g  ราคา 549 บาท


ให้คะแนน 4/5ข้อเสีย ราคาสูงหง่ะ แต่ข้อดีคือ เนื้อดีเข้ากับสีผมของดาวตอนนี้และไม่มีสีทองเจือปนเพราะไม่ชอบคิ้วเหลือบทอง





Etude House Color My Brows - 02



1. แพคเก็จ ส่วนตัวเลยรู้สึกว่ามันก๊อกแก๊งและฝากแตกง่าย (เห็นของพี่สาวฝาพลาสติกแตกร้าว) เลยคิดว่ามันคงก๊อกแก๊งอ่ะ ส่วนของเราแค่มันยังไม่ถึงเวลาของเราที่จะแตกแต่ก็ต้องระวังดีๆ

2. เนื้อผลิตภัณฑ์ ในเรื่องของความหนืดเมื่อนำมาเทียบกับสองตัวบนจะหนืดน้อยกว่านิดนึง และเป็นสาเหตุทำให้มันไม่เป็นก้อนเวลาปัด ทำให้เรียงตัวสวย แต่แนะนำให้ปัดไม่เกินสองรอบ ไม่งั้นจะเริ่มหนืดและเป็นก้อนแล้วเพราะรู้สึกว่ามันแห้งช้าอยู่ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะว่ามันติดทั้งวันอยู่เหมือนกันและสามารถเปลี่ยนสีคิ้วแบบทองได้ใจเลย

3. ความหลากหลายของเฉดสี มีหลายเฉดสีให้เลือก เฉดสี สีทอง น้ำตาลเข้มและน้ำตาลแดง 

4. ความยากง่ายของการใช้ (หัวแปรงและการปัด) หัวแปรงลักษณะยาวกว่าอันทั่วไปแถมนูนตรงกลางด้วยทำให้มันค่อนข้างเปื้อนง่ายเพราะมันยากในการใช้องศาปัด เช่น พอเราตั้งแปรงขนานกับคิ้วเรา มันก็จะโดนแต่ตรงกลาง แต่ถ้าเราหักแปรงเข้าหัวหัวแปรงที่มีเนื้อผลิตภัณฑ์เยอะๆก็จะโดนคิ้วเรา ทำให้ปัดยากหน่อยๆ หลายครั้งที่เลาะ แต่ขนแปรงนุ่มคะ เนื้อผลิตภัณฑ์ติดที่แปรงดี บางครั้งต้องเอาทิชชู่ซับออกก่อนใช้งานเพราะมันจะเยิ้ม

5. อาการแพ้ ดาวใช้ไม่แพ้คะ

6. ปริมาณ ไม่ได้รุบุที่ผลิตภัณฑ์ ราคา มีเพื่อนซื้อมาฝาก ไม่น่าจะเกิน 200 บาท


ให้คะแนน 3/5ข้อเสีย แห้งช้า เลอะคิ้วเพราะด้วยความที่ตัวแปรงของมันอมเนื้อผลิตภัณฑ์ไว้ตามซี่ๆเยอะ ตอนปัดเลยมาอยู่ที่คิ้วเราเยอะด้วย รวมถึงถ้าปัดหลายรอบก็เป็นก้อนอยู๋เหมือนกัน ต้องใช้ดีๆ ข้อดี ราคาถูก




Skinfood Mineral Color Fix Brow Mascara - deep brown



1. แพคเก็จ พลาสติกเหมือนอิทูดี้แต่ไม่น่าจะแตกง่ายเท่า เป็นขวดใสเห็นสีผลิตภัณฑ์เลย

2. เนื้อผลิตภัณฑ์ หนืดปานกลาง แห้งเร็วจริงแต่ลอกง่ายเอามือไปถูแล้วเป็นขุยเบย ประหนึ่งว่าช่วยเคลือบขนคิ้วแต่ไม่ติดทน ส่วนความรู้สึกหลังการใช้รู้สึกว่าหนักขนคิ้วอะ เลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่

3. ความหลากหลายของเฉดสี มีให้เลือกตั้ง 4 สี อะ หลากหลายครอบคลุมโทนดี แต่ตกใจที่ว่าสีที่ได้มามันเป็นสีน้ำตาลที่ออกทองทั้งๆที่เลือกสีน้ำตาลไป ใช้แล้วไม่เข้ากับสีผมเลยเหมือนเหมาะกับคนผมทองมากกว่าอีก

4. ความยากง่ายของการใช้ (หัวแปรงและการปัด) แปรงเล็กใช้งานง่ายค่ะ ซอกซอนขนคิ้วดีแต่ความยาวของขนแปรงสั้นและขนแข็งมากกก ถ้าปัดแรงก็จะเจ็บ เพราะฉะนั้นต้องปัดเบาๆ

5. อาการแพ้ ดาวใช้ไม่แพ้คะ

6. ปริมาณ ไม่ได้บอกไว้ที่ผลิตภัณฑ์ ราคา 195 บาท


ให้คะแนน 2/5ข้อเสีย ผิดคาดเพราะมันบอกว่าน้ำตาลแต่ปัดแล้วออกเป็นสีทองเลย แล้วพอปัดมันดูแข็งไม่เนียน สรุปคือมันมีสีทองผสมเยอะเกินไปเลยไม่ชอบเพราะมันดูไม่ธรรมชาติ แล้วก็ขนแปรงแข็งด้วย




The face shop Color My Eyebrow Lovely me-ex - 04 natural gray




1. แพคเก็จ พลาสติกเหมือนอิทูดี้เลย 

2. เนื้อผลิตภัณฑ์ พิกเม้นไม่แน่นและเนื้อมีความหนืด ติดขนคิ้วดีแต่ถ้าปัดหลายรอบจะเป็นก้อน แห้งช้า ต้องปัดน้อยครั้งจึงจะดี ถ้าปัดเยอะจะหนักคิ้ว

3. ความหลากหลายของเฉดสี ไม่แน่ใจเลยว่ามีกี่สี อันนี้เพื่อนเอามาฝาก ดาวใช้ตอนทำผมสีดำ

4. ความยากง่ายของการใช้ (หัวแปรงและการปัด) แปรงเป็นหัว Flat เหมือนกับ Mille เลย แต่ขนแปรงบางและแข็งกว่ามิลเล่ (คาดว่าเนื่องจากราคาที่แตกต่างกัน) แต่ชอบแปรงแบบนี้ขนาดกำลังดี ปัดทั่วถึงไม่เลาะง่าย ใช้ด้านสั้นปัดย้อนใช้ด้านยาวปัดขนคิ้วให้เรียงตัว

5.  อาการแพ้ ดาวใช้ไม่แพ้คะ

6. ปริมาณ ไม่มีบอกที่ผลิตภัณฑ์ ราคา ไม่รู้ง่าเพื่อนเอามาฝาก


ให้คะแนน 3/5ข้อเสีย หัวแปรงบางไปอะ ข้อดีคือ ราคาถูก
------------------------------------------------------

จบแล้วสำหรับรีวิวนี้
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆคนที่กำลังมองหามาสคาร่าคิ้ว
ซึ่งบางคนอาจจะใช้แล้วให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป
แต่ดาวมีโอกาสได้ใช้ในแต่ละตัวก็อยากรีวิวให้เพื่อนๆได้ตัดสินใจ

ไว้มีโอกาสได้ใช้เยอะกว่านี้อีกจะรวบรวมแล้วมารีวิวอีกครั้งในโอกาสหน้า
สำหรับวันนี้ไปแล้วค่ะ บรัย


#dujdowmakeup
Like dujdowmakeup on Facebook.
Follow @darudow on Instagram.
For questions, product reviews, advertisements and partnership, email me at dow.swnchot@gmail.com



1 ความคิดเห็น: