วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Dujdow How to get Flawless Skin & Gorgeous Miranda Kerr's Makeup look

สวัสดีค่ะ วันนี้ดุจจะมา Howto & Review แบบ 2in1 ไปเลย 
เป็นสิ่งของที่ได้ทดลองใช้มาสักระยะหนึ่งแล้วดีจะบอกต่อ นั่นก็คือ น้ำมันโรสฮิปออยล์ของ Skinplants ค่ะ
ส่วนตัวมีปัญหาเรื่องรอยสิวค่ะ เลยอยากจะหาตัวช่วย ซึ่งส่วนตัวเคยใช้พวกครีมลดเลือนรอยแผลเป็นมาหลายยี่ห้อค่ะแต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ อีกทั้งสิวก็ยังเป็นๆหายๆ จึงทำให้ต้องทำการรักษาสิวก่อนรักษารอยแผลเป็นจากสิว ซึ่งตอนนี้ในส่วนปันหาของสิวดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ต้องประสบปัญหาในเรื่องของผิวแห้งอีกค่ะ แห้งมาก เนื่องจากใช้ ยา Benzac ผลักสิวขึ้นมา ซึ่งผลข้างเคียงคือ ทำให้ผิวแห้ง แต่งหน้าแล้วเป็นขุย หน้าลอก ประหนึ่งว่าหน้าเหี่ยวค่ะ รับไม่ได้ ทีนี้ก็เลยพยายามหาครีมบำรุงที่มันมอบความชุ่มชื้นด้วยและบรรเทาเรื่องรอยสิวไปด้วยค่ะ แต่ก็หายากเหลือเกิน
     ในเรื่องของตัวบำรุงยอมรับเลยค่ะ ว่ากว่าจะซื้อได้แต่ละตัวต้องมั่นใจค่ะ เพราะเราจะต้องใช้ไปสักระยะหนึ่ง ถ้ามันเกิดไม่เวิร์คขึ้นมา เสียเงินไม่พอยังต้องเสียโฉมด้วยค่ะ ซึ่งก่อนที่จะเลือกใช้ตัวนี้ก็พยายามหาข้อมูลให้ได้มากที่สุดจนมั่นใจ ซึ่งก็มีเหตุผลที่เลือกใช้ก็คือ จากปัญหาผิวหน้าที่เป็นเป็นบวกกับสรรพคุณของมันค่ะ
1. ช่วยลดรอยสิว ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น
2. ช่วยปรับผิวให้เนียนขาวกระจ่างใสขึ้น ผิวฟูเรียบเนียน และสีสม่ำเสมอกัน
3. กระตุ้นให้มีการสร้างเนื้อเยื่อใหม่และชะลอผิวให้อ่อนวัย
4. ช่วยยับยั้งไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย และช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น

ส่วนอันนี้ก็เป็นข้อมูล แปะๆๆๆๆไว้เป็นความรู้เพิ่มเติมจากการที่ดาวค้นหามาก็แล้วกันนะค่ะ เผื่อใครกำลังสนใจ
  • SKINPLANTS ใช้ Rosehip Oil Cold Pressed Organic (Virgin) ผลิตโดยไม่ใช้ความร้อนเลย ทําให้ได้นํ้ามันที่มีสีเหลืองแดง มีกลิ่นเฉพาะตัวและคงค่าสารสำคัญไว้ได้สูงสุด ทั้งวิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี Omega3,6,และ 9 Bio-Flavonoids กรดไขมันธรรมชาติที่จําเป็นต่อผิว ซึ่ง Rosehip Oil เกรดทั่วไปมักจะสูญเสียสิ่งเหล่านี้ในการสกัดเสมอ
- วิตามินเอในRosehipที่แสนจะธรรมชาติ ปกป้องคุ้มครองผิวไม่ให้ถูกทําลาย โดยทําให้ชั้นผิวฟู นุ่มเนียนนิ่ม และเป็นเหมือนปราการปกป้องนํ้าหล่อเลี้ยงผิวให้คงอยู่ แม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ร้อน อากาศหนาวแห้ง หรือมลภาวะ ผิวก็จะยังคงดูชุ่มชื่นอิ่มน้ำ

- วิตามินซีธรรมชาติใน Rosehip Oil ช่วยทําให้ผิวสว่างกระจ่างใส และใช้ได้แม้กระทั่งคนที่แพ้วิตามินซีสังเคราะห์

- Omega3, 6, 9 ช่วยลดการอักเสบของผิว ซ่อมแซมบํารุงผิวและรักษาระดับความชุ่มชื้นที่ผิว

- Bio-Flavonoids ที่เป็นสารธรรมชาติในRosehip Oil ช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระที่ทําลายผิว และปกป้องไม่ให้ผิวสร้างริ้วรอยใหม่ ลดเรือนริ้วรอยเหี่ยวย่นที่ผิวและลดความหมองคลํ้า ซึ่งเกิดจากอนุมูลอิสระจากแสงแดด ความเครียด และมลภาวะรอบตัว

- วิตามินอี สกัดบริสุทธิ์ธรรมชาติ ช่วยลดเรือนริ้วรอยเหี่ยวย่น ที่มาจากอนุมูลอิสระหรือไลฟ์สไตล์ที่เสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอย โดยไปบล็อคอนุมูลอิสระ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบนเนื้อเยื่อชั้นผิวหนัง ให้ผิวยืดหยุ่นดี ทั้งยังกระตุ้นการสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวใหม่โดยเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้เร็วขึ้น
  • สรุปคือ ดาวใช้โรสฮิปออยล์บำรุงผิวหน้าก่อนนอนมาสักระยะ โดยวิธีทาแล้วนวด เน้นว่านวดด้วย ให้น้ำมันซึมทุกคืนก่อนนอนแม้ว่ากลิ่นจะแรงไปสักนิสสส(แอบเข้าใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์จากธรมชาติ) แต่เมื่อใช้ไปแล้วรู้สึกรอยสิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด! ผิวปังขึ้นแน่นขึ้นแบบสังเกตได้ ดาวว่ามันช่วยทำให้ผิวฟูและเนียน ซึ่งมันรู้สึกได้ว่าหนังหน้าดีขึ้น (แม้นิดนึงก็ดีใจ) คอนซีลเลอร์นี่ไม่ต้องใช้ ซึ่งผิวดีนี่มันเป็นใจความหลักของการแต่งหน้า เพราะดาวเชื่อว่าผิวหน้าสุขภาพดีแต่งหน้าอะไรออกมามันก็สวยคะ
     นอกจากนั้นน้ำมันยังสามารถนำมาใช้ผสมกับเครื่องสำอางค์ได้ด้วย ซึ่งวันนี้ก็จะมาทำฮาวทูหน้าปัง ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์เซเลปโรสฮิปออยล์ค่ะ นั่นก็คือ มิแรนด้า เคอ เห็นแล้วแบบน่าแต่งตามมากๆๆ หน้านางสวย จากการค้นหานางเป็นสาวกโรสฮิปออย์ลค่ะ จะเห็นได้ว่าผิวนางดี หน้านางแน่นแม้จะแต่งเบาๆนะคะ ซึ่งน้ำมันตัวนี้จากการค้นหาข้อมูลเค้าว่าสามารถทากลางวัน ก่อนแต่งหน้า ก่อนลงรองพื้น ก่อนทาครีม แต่ดาวกลัวหน้าเยิ้มและสิวขึ้นค่ะ เลยเอามาผสมกับรองพื้นแทนละกัน หวังจะได้ลุคผิวหน้าโกลวใส ซึ่ง Tips นี้ก็ได้นำมาจากบล็อกเกอร์สาวชาวเกาหลีนามว่า พักฮเยมิน หรือที่รู้จักกันในนามว่า โพนี่ Pony ลองหาดูแล้วก็พบว่ามันสามารถนำรองพื้นมาผสมกับน้ำมันได้ เลยได้โอกาสทดลองกับเจ้าน้ำมันตัวนี้ค่ะ

พอแต่งออกมาแล้วได้ประมาณนี้ค่ะ
ประมาณนี้แล (พยายามสุด ฮ่าๆ)



BEFORE - AFTER
 
ทีนี้มาดูขั้นตอน เริ่มกันเลยที่
ผิวหน้า
  • ดาวใช้ Hada Labo Air BB รองพื้นเนื้อบางเบา ผสมน้ำมันโรสฮิปออยล์ ของ Skinplants ในอันตราส่วน 3:1 เป็นบีบี 3 ส่วนต่อน้ำมัน 1  ทั้งนี้ต้องการลุคที่เผยผิวแต่ก็ยังอยากได้หน้าโกลว ผสมทั้งสองอย่างรวมกันแล้วทาที่ผิว
  • จากนั้นกลบรอยคล้ำใตต้าด้วย ZA concealer เบอร์ 01 ลุคนี้ไม่ขอทาแป้ง ข้ามไปที่ คอนทัวร์แก้ม เขียนคิ้ว และไล้สันจมูกตามรูปเลยค่ะ




ดวงตา
  • ใช้ KMA colorful pro eye palette
  1. -ใช้เบอร์ 17 น้ำตาลเข้ม แท้ปๆไปทั่วบริเวณเปลือกตา
  2. -ใช้เบอร์ 18 น้ำตาลทอง แตะๆ ตรงกลางตาให้มีมิติ
  3. -ใช้เบอร์ 4 สีขาว ทาตรงหัวตา เพื่อความสดใส
  4. - ใช้เบอร์ 17 อีกครั้งตรงขอบตาล่าง

  • จากนั้นทาอายไลน์เนอร์แบบน้ำ ดัดขนตา ปัดขนตาทั้งบนและล่างตามลำดับ แล้วติดขนตาปลอม  วันนี้เลือกใช้ขนตา ARDELL รุ่น120 DEMI ได้มาจากรุ่นน้องให้เป็นของขวัญรับปริญญา ซึ่งมันจะให้ลุคขนตายาวงอนเรียงสวยเป็นธรรมชาติ ไม่หนาไป ไม่หนักเพราะทำมาจากเส้นผมค่ะ


แก้ม

  • ใช้ KMA colorful pro blush palette เบอร์ 4 สีสมนมๆปัด


    • ลิปสติก

      • MAC lipstick สี SEE SHEER เนื้อLustre ให้ลุคริมฝีปากสีแดงระเรื่อเป็นธรรมชาติค่ะ


      • FINISHED LOOK


        ผลจากการทดลองใช้ สูตรที่ถือว่าแปลกแบบนี้
        1. หน้าไม่ได้มันเพิ่ม บางคนคิดว่าใช้น้ำมันแล้วหน้าจะมันเพิ่มรึป่าว ซึ่งจากการทดลองใช้อัตรา 3ต่อ1 หน้าก็ไม่ได้มันเพิ่มนะ ใช้แค่นิดเดียว ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเจ้าตัวนี้ด้วยหรือเปล่าที่มันซึมเร็ว ไม่ได้รู้สึกเหนียวเหนาะหนะหน้าเลย แต่ลุคนี้เหมาะกับกิจกรรมที่ไม่หนักนะ เช่น เดินห้าง กินข้าว ถ่ายรุปหรืออะไรที่ไม่ได้หนักและเหงื่ออกเยอะ มันจะได้ลุคหน้าโกลวๆแต่ไม่มัน แบบสวยๆ 
        2. อย่างที่บอกว่า สูตรนี้มันคงไม่เหมาะกับกิจกรรมหนัก เหงื่อออก อากาศร้อนเป็นบ้าโดยเฉพาะในประเทศไทย ดังนั้นเวลาจะทำผิวโกลวแบบสูตรนี้ก็ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมค่ะว่า กิจกรรมที่เราทำนั้นจะทำอะไร เหงื่อออกมากหรือไม่ ถ้าออกมากมันอาจจะไปอุดตันรูขุมขน อาจทำให้สิวอุดตันผุดขึ้นได้ค่ะ 
        3. ถือว่าเราได้รองพื้นที่มีส่วนช่วยในการบำรุงโดยตรงเลยทีเดียว เพราะไอ้เจ้าน้ำมันตัวนี้เป็นตัวบำรุงค่ะ
             ถือว่าเป็นอีก Tips เล็กๆน้อยๆสำหรับคนอยากแต่งหน้าแบบ หน้าโกลว สุขภาพดีค่ะ ทดลองเองมาแล้วกับตัวเองค่ะ แต่สำหรับผู้ที่เป็นสิวอยู่แล้วโดยเฉพาะสิวอักเสบไม่แนะนำนะค่ะ อาจจะทำให้สิวอักเสบเพิ่ม เพราะฉนั้นไม่แนะนำเด็ดขาด แนะนำให้เน้นไปการบำรุงผิวหน้าให้ฟู ให้เนียนและปังก่อนค่ะ แล้วทีนี้ดาวเชื่อว่า "ถ้าหน้าเราเนียนจะแต่งหน้าอะไรก็ออกมาสวยงามตามใจฉันเลยทีเดียวค๊าา"

        • ขอบคุณสำหรับการรับชมค่ะ กระทู้นี้ยาวหน่อยแต่เต็มไปด้วยเนื้อหาสาระ
        • ขอบคุณทุกคำติและคำชมคะ เป็นแรงใจให้ทำกระทู้ออกมาอีก
        • ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ Ig: Darudow #dujdowmakeup
        แล้วพบกันครั้งหน้าค่ะ

        ไม่มีความคิดเห็น:

        แสดงความคิดเห็น